ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับประวัติของเขาบนโลกนักชก

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ Floyd Mayweather, Jr มีชื่อเต็มว่า ฟลอยด์ จอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ประวัติการเกิดของเขาเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1977 เมืองเกิด คือ ราปิดส์ มิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ฉายาของเขาคือ พริตตี้บอย ซึ่งนับได้ว่าถือกำเนิดในครอบครัวนักมวย เพราะทั้งบิดา คือ ฟลอยด์ ซีเนียร์ และ โรเจอร์ ผู้ซึ่งเป็นลุง เป็นนักมวยเก่ามาก่อน

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ Floyd Mayweather, Jr มีชื่อเต็มว่า ฟลอยด์ จอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ประวัติการเกิดของเขาเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1977

เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เริ่มต้นจากการชกมวยจากมวยสากลสมัครเล่น โดยมี โรเจอร์ ผู้เป็นลุงเป็นเทรนเนอร์ ซึ่งชกได้ดี ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนกระทั่งได้ติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาในรุ่นเฟเธอร์เวท ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย โดยสามารถผ่านคู่ชกชาติต่าง ๆ

จากนั้น เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็หันมาชกมวยสากลอาชีพ โดยมีโรเจอร์เป็นเทรนเนอร์ ซึ่งเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ มีสถิติชนะรวดถึง 17 ครั้ง เป็นการชนะน็อกและทีเคโอถึง 13 ครั้ง ก่อนที่จะชึ้นชิงแชมป์โลกครั้งแรกกับ เจนาโร เฮอร์นันเดซ นักมวยชาวอเมริกัน

เช่นเดียวกัน ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ของ WBC ผลการชกปรากฏว่าเป็นเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะน็อกเฮอร์นันเดซ ซึ่งเป็นนักมวยอดีตแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันนี้ และเป็นนักมวยประสบการณ์สูงกว่าไปได้ในยกที่ 8 จากนั้นเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็ป้องกันตำแหน่งไว้ได้อีกหลายครั้ง

ความแข็งแกร่งของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และความอัปยศแก่ฟรอยด์

ในวันที่ 8 ธันวาคม 2007 ฟรอยด์ กลับมาชกในรุ่น เวธเวทอีกครั้งโดยชกป้องกันแชมป์ กับ ริคกี ฮัตตัน นักชกชาวอังกฤษ ซึ่งเขาก็เอาชนะอีกเช่นเคย เอาชนะน็อกไปได้ในยกที่ 10 โดยหลังจากศึกครั้งนี้เขาสละแชมป์ไป และประกาศแขวนนวมไปในที่สุด แล้วในวันที่ 18 มีนาคม 2007 ฟรอยด์ได้ประกาศว่าเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาป้องแชมป์ของเขาอีกครั้ง

เขาได้รับการทาบทามให้ชกกับ แมนนี ปาเกียว กับประวัติความเป็นมาของเขา นักมวยซูเปอร์สตาร์อีกคนของวงการมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งคู่ปรากฏข่าวคราวว่าจะได้ชกกันอยู่หลายครั้ง แต่ท้ายที่สุดก็ต้องคลาดแคล้วกันไปในที่สุด แต่ในที่สุด ทั้งคู่ก็ได้เซ็นสัญญาชกกันเป็นที่เรียบร้อย

โดยกำหนดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 2015 ที่เอ็มจีเอ็มการ์เดนอารีนา ในนครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าค่าตัวของทั้ง 2 น่าจะไม่น้อยกว่า 250 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 8,000 ล้านบาท) สำหรับ เมย์เวทเทอร์ จูเนียร์ จะได้รับส่วนแบ่งร้อยละ 60 ขณะที่ ปาเกียว จะยอมรับส่วนแบ่งที่น้อยกว่า คือ ร้อยละ 40 รวมทั้งยังมีรายได้สิทธิประโยชน์ด้านอื่นตามมาอีก เช่น ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดผ่านดาวเทียม

รางวัลส่วนตัว

  • คว้ารางวัลนักชกยอดเยี่ยมแห่งปีของนิตยสาร ริง ปี1998 และ 2007
  • นักชกยอดเยี่ยมแห่งปีของ อีเอสพีวาย ปี 2012
  • นักชกยอกเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักมวยสหรัฐฯ 2007และ2013
  • เขาทราย แกแล็คซี่ กับประวัติชีวิตบนปลายนวม
  • ได้บันทึกชื่อว่าเป็นนักมวยที่ดีที่สุดคนที่ 48 จากการจัดลำดับทั้งหมด 50 คน

อย่างไรก็ตาม ฟลอยด์ เป็นนักมวยที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นนักมวยที่มีรูปแบบการชกที่น่าเบื่อ เนื่องจากเป็นมวยตั้งรับมากเกินไป จนหาไฟต์ที่ชกครบ 12 ยกแล้วเป็นที่ประทับใจของผู้ชมเมื่อเทียบกับยอดนักมวยของโลกหลายคนในอดีต อีกทั้งยังมีนิสัยชอบอวดความร่ำรวยของตัวเองจนน่าหมั่นไส้อีกด้วย และปัจจุบัน ถูกองค์กรมวยโลก สั่งปลดเข็มขัดแชมป์ที่ได้จากแมตช์ซุปเปอร์ไฟต์ ชนะแมนนี ปาเกียว เพราะไม่ยอมชำระค่าธรรมเนียม 200,000 เหรียญสหรัฐ

ขอบคุณข้อมูลจาก ufabet777