ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับประวัติของเขา

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชื่อจริง วิศักดิ์ป์ วังเอก ชื่อเล่น แหลม ประวัติการเกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2529 เกิดที่อำเภออุทุมพรพิชัย จังหวัดศรีสะเกษ ส่วงสูง 160 เซนติเมตร ในครอบครัวแหลมที่เป็นนักมวยก็มีปู่ พ่อ และอา โดยเขาเป็นลูกชายคนคนโตในจำนวนลูกชายทั้งสามคน

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชื่อจริง วิศักดิ์ป์ วังเอก ชื่อเล่น แหลม ประวัติการเกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2529 เกิดที่อำเภออุทุมพรพิชัย จังหวัดศรีสะเกษ

ของนายเจียมศักดิ์และนางหนุรัตน์ วังเอก ปัจจุบัน ศรีสะเกษมีภรรยาแล้ว คือ พัชรีวรรณ กัณหาเขาเคยชกมวยไทยมาก่อนตั้งแต่อายุได้ 13 ขวบ ในชื่อ “วรวุฒิ ว.ป.ศรีสะเกษ” และ “วรวุฒิ ศิษย์ทรายทอง” ในสังกัดศิษย์ทรายทอง ที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะหันมาชกมวยสากลอาชีพในปี พ.ศ. 2552 ด้วยการเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยพบกับ อะกิระ ยะเอะงะชิ นักมวยเจ้าถิ่น ซึ่งศรีสะเกษเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปในยกที่ 3 จากกำหนดทั้งหมด 8 ยก ซึ่งต่อมายะเอะงะชิ ยังได้เป็นแชมป์โลกในรุ่นมินิมั่มเวท (105 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก (WBA) และแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) ของสภามวยโลกอีกด้วย

 จากนั้น ศรีสะเกษได้เข้าสู่สังกัด นครหลวงโปรโมชั่น ของสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โดยมีผู้สนับสนุนหลัก คือ ศรีสุข รุ่งวิสัย สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้รับการสร้างสรรค์อย่างแท้จริง โดยได้แชมป์ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลกเอเชีย (WBC ASIA) มาก่อน ในปี พ.ศ. 2554 จากนั้นจึงป้องกันตำแหน่งไว้ได้ทั้งหมด 3 ครั้ง สลับกับการชกอุ่นเครื่องธรรมดา ทำสถิติชนะน็อกรวด 17 ครั้ง

ผลงานและเกียรติยศของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นอดีตแชมป์โลกชาวไทยในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ในกลางปี พ.ศ. 2560 เว็บไซต์บ็อกเรกดอตคอมได้ยกให้เป็นนักมวยชาวเอเชียอันดับ 1 และเป็นนักมวยอันดับ 5 ของโลก เมื่อเทียบกันรุ่นต่อรุ่น อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากเดอะริงให้เป็นแชมป์โลกในรุ่นเดียวกัน  ศรีสะเกษป้องกันตำแหน่งไว้ได้ 1 ครั้ง ก่อนจะมาป้องกันตำแหน่งกับ คาร์ลอส คูเอดราส

ผลปรากฏว่า ศรีสะเกษเป็นฝ่ายแพ้คะแนนในต้นยกที่ 8 เมื่อศีรษะของทั้งคู่ชนกัน และทำให้คูเอดราสมีแผลแตกฉกรรจ์เหนือคิ้วซ้ายจนไม่สามารถชกต่อได้ ทำให้มีการรวมคะแนนกัน ปรากฏว่าศรีสะเกษเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปเป็นเอกฉันท์ 78-73, 77-74 และ 77-75 แม้ในยกต้น ๆ ศรีสะเกษจะเป็นฝ่ายโดนหมัดของคูเอดราสเข้าไปมาก แต่ในยกที่ 6 และ 7 ศรีสะเกษเป็นฝ่ายเดินไล่อัดลำตัวคูเอดราสจนออกอาการชัดเจนเกือบจะทิ้งตัวนอนลงบนพื้นเวที และสามารถจะพลิกเกมมาเป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่แล้ว

และในการป้องกันตำแหน่งสมัยที่ 2 ครั้งแรก กับคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ ที่สตับฮับเซนเตอร์ คาร์สัน แคลิฟอร์เนีย ศรีสะเกษซึ่งเตรียมตัวในการชกมาดีกว่าครั้งแรก โดยมีเวลาซ้อมนานถึง 4 เดือน เป็นฝ่ายชนะทีเคโอยก 4 ไปอย่างสิ้นสงสัย โดยสามารถชกกอนซาเลซลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้ก่อนในช่วงต้นยกด้วยหมัดฮุกขวา จากนั้นจึงเข้าแลกหมัดและน็อกอย่างเด็ดขาดด้วยหมัดฮุกขวา คราวนี้เมื่อกอนซาเลซล้มลงนอนแผ่กับพื้นเวที กรรมการโบกมือยุติการชกลงทันทีโดยไม่มีการนับเลย

และหลังจากการชกครั้งนี้เสร็จ เว็บไซต์บ็อกเรกดอตคอมได้ยกให้เป็นนักมวยชาวเอเชียอันดับ 1 และเป็นนักมวยอันดับ 5 ของโลก เมื่อเทียบกันรุ่นต่อรุ่น ซึ่งเหนือ กว่า แมนนี ปาเกียว กับประวัติความเป็นมาของเขา ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นแชมป์โลก 8 รุ่นคนแรกของโลก ในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 3 ศรีสะเกษสามารถเอาชนะ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในการชกภาคบังคับ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิโกไปได้ ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 114-114, 115-113, 117-111 ที่เดอะฟอรัม อิงเกลวู้ด แคลิฟอร์เนีย และได้รับการสถาปนาให้เป็นแชมป์โลกของเดอะริงอีกด้วย

รางวัลที่เขาได้รับคือนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 สภามวยโลกเอเชีย (WBC ASIA) นักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคม 2017 สภามวยโลก (WBC)นักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายน 2017 สภามวยโลกนักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 8 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของนิตยสารเดอะริง ในช่วงปี 2018นักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 6 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของบ็อกซิ่งซีน (Boxingscene) ใปี 2018นักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 5 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของบ็อกเรค (boxrec) ในปี 2018

ขอบคุณข้อมูล ufabet1688